Trong một thế giới ngày càng phức tạp và đòi hỏi sự linh hoạt cao, giáo dục không chỉ là về những bài học trong sách giáo khoa mà còn cần phải bao gồm sự phát triển kỹ năng sống quan trọng. Đó là lý do tại sao khoá học Trung tâm Tham vấn Tâm lý và Giáo dục Sunrise đã xây dụng khoá học "Giáo dục cảm xúc xã hội thông qua nghệ thuật" (SEL). Bài viết này, Trung tâm Sunrise sẽ đi sâu vào tìm hiểu về các lợi ích mà SEL mang lại và tại sao khoá "Giáo dục cảm xúc xã hội" lại trở thành khoá học lý tưởng mà bố mẹ nên đăng ký cho con. 

Giáo dục cảm xúc xã hội là khoá học cần thiết đối với trẻ trong xã hội ngày nay

1. Phát triển kỹ năng cảm xúc và xã hội của trẻ

Khóa học SEL giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội và cảm xúc quan trọng như nhận thức về bản thân, quản lý cảm xúc, tự kiểm soát, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Việc học cách nhận biết và điều chỉnh cảm xúc của bản thân cũng như hiểu và tôn trọng cảm xúc của người khác là nền tảng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

2. Xây dựng các mối quan hệ tích cực

Khóa học SEL hỗ trợ trẻ phát triển kỹ năng xây dựng và duy trì mối quan hệ lành mạnh. Qua đây, trẻ học được cách giải quyết xung đột một cách hiệu quả, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau, tạo nền tảng vững chắc cho việc hình thành các mối quan hệ tích cực trong tương lai.

3. Tăng cường hiệu suất học tập

Một nghiên cứu quan trọng của Durlak et al. đã chứng minh về tác động tích cực của SEL đến khả năng học tập ở trẻ. Theo phân tích tổng hợp từ dữ liệu của 213 nghiên cứu khác nhau, kết quả cho thấy trẻ em tham gia vào các chương trình SEL không chỉ cải thiện đáng kể về mặt học tập mà còn phát triển kỹ năng quản lý căng thẳng và lo âu hiệu quả. Hơn nữa, SEL còn khích lệ trẻ tăng cường sự tập trung, ý thức tự giác và khả năng tự động viên, từ đó nâng cao chất lượng học tập.

4. Nâng cao sức khỏe tinh thần

Trong một thế giới đầy thách thức và áp lực như ngày nay, các khóa học SEL đóng vai trò thiết yếu trong việc củng cố nền tảng sức khỏe tinh thần cho trẻ, giảm thiểu cảm giác lo lắng và nguy cơ trầm cảm. Bằng cách trang bị cho trẻ những kỹ năng quan trọng như kiểm soát bản thân, quản lý stress, và tăng cường nhận thức về chính mình, SEL mở ra khả năng giúp trẻ đối mặt và vượt qua các thử thách cuộc sống một cách linh hoạt và hiệu quả.

5. Phát triển nhiều nhóm kỹ năng mềm   

Trong khóa học SEL, trẻ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động đa dạng nhằm phát triển các kỹ năng mềm quan trọng. Các hoạt động này bao gồm làm việc nhóm, diễn kịch, xử lý tình huống, tranh biện,...Qua đó, giúp trẻ nâng cao kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo; kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập; khả năng giải quyết vấn đề; tự tin; sáng tạo;... 

Sel giúp trẻ phát triển nhiều kỹ năng mềm quan trọng

Đây đều là những kỹ năng cần thiết và quan trọng cho sự phát triển của trẻ.       

********

Khoá học " Giáo dục cảm xúc xã hội thông qua nghệ thuật" cơ bản dành cho 2 đối tượng: Độ tuổi 7-11 tuổi và 12-15 tuổi.

Quý Phụ huynh có nhu cầu tham gia khóa học, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0868 055 088 hoặc nhắn tin qua fanpage facebook của Trung tâm: https://www.facebook.com/trungtamsunrise.