Hành trình “Giao lưu về Bảo vệ môi trường - Bảo vệ cuộc sống của chúng ta” được tổ chức bởi Tổ chức GNI, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý - Giáo dục Bình Minh tại thôn Cao Ngỗi (xã Đông Lợi, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) đã khép lại.

Đoàn tình nguyện giao lưu với người dân Cao Ngỗi

Tại ngôi làng nhỏ bé nằm ở vùng núi phía Bắc này, các tình nguyện viên đã được người dân địa phương giới thiệu nnhững nét văn hóa đặc trưng của người dân tộc Cao Lan: trang phục truyền thống, với làn điệu sình ca, trò chơi nhảy sạp…

PGS.Phạm Thị Thu Hoa được người dân giới thiệu về nét văn hoá nơi đây

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên cũng đã tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tại thôn Cao Ngỗi.

Dọn dẹp rác khu vực ven suối Cao Ngỗi

Đoàn tình nguyện đã mang đến những trò chơi giúp các em hiểu hơn về môi trường sống

Cùng người dân địa phương làm biển chỉ dẫn bảo vệ môi trường và lắp đặt ở các khu vực dễ thấy quanh thôn

Cụ thể, đoàn tình nguyện đã mang đến những trò chơi giúp các em hiểu hơn về môi trường sống, từ đó lên kế hoạch để bảo vệ, giữ gìn môi trường. Đặc biệt, vở kịch tương tác về vấn đề bảo vệ nguồn nước đã thu hút sự tham gia đông đảo của người dân địa phương. Kết thúc chuyến giao lưu, Đoàn tình nguyện đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã và người dân địa phương làm biển chỉ dẫn bảo vệ môi trường và lắp đặt ở các khu vực dễ thấy quanh thôn; phát quang đường đi; dọn dẹp rác khu vực ven suối Cao Ngỗi.

Đây là một chuyến đi đầy ý nghĩa, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân Cao Ngỗi. Đồng thời cũng là nguồn động lực to lớn để người dân nơi đây tiếp tục chung tay bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho quê hương.