Xuất phát từ ý tưởng "Ngôi nhà cá nhân", về niềm tin và giá trị sống của mỗi cá nhân, ngày 23/9 vừa qua, Trung tâm Tham vấn Tâm lý và Giáo dục Sunrise đã phối hợp với MB Bank (Ngân hàng Quân đội) tổ chức Workshop “VỀ NHÀ”.

"Khi nhắc về ngôi nhà - chúng ta thường liên tưởng đến điều gì? Là ngôi nhà chúng ta đang sinh sống, là ngôi nhà chúng ta đã từng sống thời ấu thơ, là tổ ấm, là nơi chúng ta muốn thuộc về, là nơi mà đi xa ta nhớ đến, là nơi gọi chúng ta về khi đang dở cốc bia hay là tiếng gọi khi tủ lạnh hết món yêu thích,....? 

Với mỗi cá nhân, ngôi nhà có những kỉ niệm và ý nghĩa khác nhau. Nhưng thường, điều đầu tiên ta nghĩ đến, chính là tổ ấm - gia đình mà chúng ta đang sống. Nhưng đôi lúc, giữa những bận bịu trong cuộc sống, chúng ta quên mất, ngôi nhà đầu tiên bền vững nhất và cần chăm chút nhất, có chăng chính là bản thân mỗi người, nơi chứa đựng thể chất, tâm hồn, suy nghĩ, ước mơ, hoài bão .... và là điểm tựa cho mọi khó khăn trong cuộc sống. 

Chương trình "Về Nhà" được thiết kế và xây dựng nhằm đem đến không gian và thời gian trải nghiệm cho người tham gia để chiêm nghiệm lại niềm tin cá nhân và các giá trị nền tảng của mỗi người. Từ đó, tăng cường nội lực cá nhân và thúc đẩy phát triển các mối quan hệ với chính bản thân và với người khác; đem lại sự bình an và hạnh phúc nội tại.

Với Workshop “VỀ NHÀ” mà Trung tâm Tham vấn Tâm lý và Giáo dục Sunrise phối hợp với MB Bank tổ chức đã mang đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa, thú vị. Các chuyên gia của Trung tâm đã giúp mỗi cá nhân tại đây chiêm nghiệm và xác định được các giá trị nền tảng của bản thân từ đó củng cố "ngôi nhà cá nhân" của mình; Cung cấp thêm các kỹ năng để giúp "ngôi nhà cá nhân" trở nên cân bằng, vững chắc hơn; Tìm hiểu các yếu tố cần thiết để phát triển "ngôi nhà chung" với người bạn đời, các thuận lợi và thử thách khi xây dựng "ngôi nhà chung"; Kỹ năng giao tiếp trắc ấn trong việc duy trì các mối quan hệ.