Ngày 25/10, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam diễn ra Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động thực hành cho sinh viên ngành Tâm lý học”

Tại đây, Thạc sĩ Đỗ Trang đã có những chia sẻ về mô hình nghiên cứu 3C của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý - Giáo dục Bình Minh.

Theo đó, mô hình 3C nằm ở 3 yếu tố Chuyên môn - Chuyên nghiệp - Chuyên trách.

👉Chữ C đầu tiên - “Chuyên môn”: Nghĩa là phải được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm trong các lĩnh vực tâm lý, có kỹ năng làm việc đặc thù.

👉Chuyên nghiệp” tức Phòng tham vấn học đường vận hành theo các quy trình, mỗi thành viên như một mắt xích trong hoạt động hỗ trợ học sinh. Các hoạt động của phòng từ hoạt động phòng ngừa đến hoạt động trị liệu, can thiệp đều được phân công phù hợp và xác định đối tượng rõ ràng. Tất cả thành viên đảm bảo đúng quy trình và đạo đức nghề nghiệp. Kết quả hỗ trợ tâm lý được thể hiện trên các mẫu biểu đã được nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện. Việc thực hiện đúng và đủ các biểu mẫu, quy trình giúp các trường hợp được đánh giá và xử lý kịp thời, triệt để.

👉Cuối cùng là chữ C - “Chuyên trách”: Yêu cầu đội ngũ cán bộ, chuyên gia tâm lý và các lực lượng nhân sự khác làm việc tại Phòng tham vấn có trách nhiệm theo phạm vi công việc được giao. Mỗi đơn vị thuộc Phòng tâm lý thực hiện đúng các chức năng chuyên biệt.

❣Mô hình phòng tham vấn do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý - Giáo dục Bình Minh sáng lập và vận hành hoạt động với thông điệp "Điều cuối cùng của một nền giáo dục thành công là những con người hạnh phúc” đã và đang hỗ trợ thiết thực, hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh.