Ngày 11/11 vừa qua, Ban giám hiệu cùng các thầy/cô trường THCS Nam Từ Liêm đã tham gia buổi tập huấn với chủ đề "Nhận diện và thúc đẩy động lực học tập từ bên trong của mỗi học sinh" do Trung tâm Tham vấn Tâm lý và Giáo dục Sunrise tổ chức.

Th.S Nguyễn Thị Ngân - Nhà thực hành CTXH trường học phát biểu tại chương trình

Có thể nói, nhận diện và thúc đẩy động lực học tập từ bên trong của mỗi học sinh là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự hiểu biết về nhu cầu, mong muốn, và đặc điểm cá nhân của từng học sinh.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, Th.S Nguyễn Thị Ngân - Nhà thực hành CTXH trường học và Chuyên gia Phí Mạnh Đoàn - Chuyên gia ứng dụng nghệ thuật trong phát triển cộng đồng đã mang đến cho các thầy/cô trường THCS Nam Từ Liêm những câu chuyện, những kiến thức hữu ích về cách nhận biết, phân tích và xử lí với đặc điểm của từng nhóm học sinh.

Từ đó thầy/cô hiểu được tâm tư tình cảm của các em với lăng kính đa chiều hơn, tìm ra được những phương pháp thúc đẩy động lực nội tại của các em trong học tập, trong cuộc sống.

Qua buổi tập huấn, với cái nhìn cởi mở, bao quát và hiểu sâu được tâm lí học sinh, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý Giáo dục Bình Minh hy vọng, các thầy/cô tại trường sẽ có thêm cho mình kinh nghiệm và kiến thức tâm lí của trẻ độ tuổi cấp 2.

Kết hợp với kĩ năng chuyên môn các thầy/cô đã rèn luyện qua nhiều năm giảng dạy, chắc chắn môi trường giáo dục tại THCS Nam Từ Liêm sẽ ngày càng phát triển, với kì vọng học sinh sẽ khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Trung tâm Tham vấn Tâm lý và Giáo dục Sunrise hiện đang là đơn vị vận hành trực tiếp nhiều hệ thống phòng tham vấn học đường, trong đó có hệ thống trường Marie Curie Hà Nội; trường THCS Nam Từ Liêm; trường THCS Lê Quý Đôn; trường THCS Ngô Sĩ Liên, trường THCS Nguyễn Trường Tộ,...Ngoài ra, Trung tâm phấn đấu trở thành trung tâm tiếp nhận và đào tạo thực hành Tâm lý có giám sát uy tín, chất lượng trong tương lai.