Ngày 13/9, Đoàn giáo viên Singapore gồm 13 thầy cô là Hiệu phó, Tổ trưởng chuyên môn và nhân sự chủ chốt của các trường học đã tới thăm trường THCS Ngô Sĩ Liên.

Đoàn giáo viên Singapore chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện BGH và giáo viên tổ ngoại ngữ

Tham dự cùng tổ Ngoại ngữ trong buổi đón đoàn giáo viên còn có đồng chí Vũ Tiến Thịnh và đồng chí Hoàng Thanh Huyền, phó hiệu trưởng nhà trường. Các thầy cô trong đoàn đều đang theo học chương trình Quản lý & Lãnh đạo trong Trường học của Viện Giáo dục Quốc gia Singapore (NIE), trực thuộc Đại học Công nghệ Nanyang. Chuyến thăm trường THCS Ngô Sĩ Liên là một phần trong chuyến đi học tập chuyên môn khu vực của họ. Trước đó, đoàn đã tới tham quan mô hình giáo dục của trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên và trường Quốc tế Singapore.

Trong chuyến thăm quan học tập này, các thầy cô đã có những trao đổi chuyên môn liên quan tới các vấn đề: học tập và phát triển chuyên môn của giáo viên Việt Nam, cách đánh giá học sinh trong nhà trường, cách tiếp cận của nhà trường với sức khỏe tinh thần của học sinh, các hoạt động ngoại khóa và giáo dục nhân cách cho học sinh, các tiêu chuẩn giáo dục quốc gia của Việt Nam nói chung và của trường Ngô Sĩ Liên nói riêng. Hai bên đã cùng trao đổi và chia sẻ, qua đó hiểu được những sự tương đồng và khác nhau giữa nền giáo dục của hai nước.

Cũng trong chuyến tham quan học tập này, các thầy cô đã đi tham quan trường và đặc biệt quan tâm tới phòng Tham vấn học đường. Đoàn giáo viên đánh giá rất cao mô hình tham vấn của trường Ngô Sĩ Liên, và khẳng định đó có thể là một mô hình tốt để các trường ở Singapore học tập và xây dựng theo.

Đoàn giáo viên tham quan phòng tham vấn

Bên cạnh đó, các thầy cô đã dự giờ một giờ học tiếng Anh của lớp 7A10 do cô giáo Nguyễn Lê Linh Phương giảng dạy. Các thầy cô không chỉ đóng vai trò giáo viên dự giờ mà còn tham gia hoạt động thảo luận cùng học sinh trong lớp.

Dù chỉ diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ ngắn ngủi, nhưng chuyến tham quan học tập đã giúp thầy cô hiểu được phần nào mô hình giáo dục công lập ở Việt Nam, qua đó cũng thể hiện mục tiêu tầm nhìn của nhà trường trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, đặc biệt với các cơ sở giáo dục của Singapore.