Khi bạn đời của mình mang thai, bạn đã từng trải qua những dấu hiệu như: Tăng cân, cảm thấy buồn nôn, thèm ăn vào những thời điểm nhất định trong ngày? Nếu bạn gặp phải phải các triệu chứng trên, tức là bạn có biểu hiện của mang thai đồng cảm hay còn được gọi là Hội chứng Couvade.

Hội chứng Couvade

Couvade xuất phát từ tiếng Pháp, có nghĩa là “nở”. Nó có nghĩa là một người đàn ông có một "thai kỳ đồng cảm".Người đàn ông của bạn có thể bắt đầu nôn ói, tăng cân và có nhiều "niềm vui" liên quan đến việc mang thai.

Các triệu chứng mang thai đồng cảm bắt đầu vào tháng thứ 3 của đầu thai kì và tăng mức độ nghiêm trọng cho đến ba tháng cuối thai kì. Các dấu hiệu sẽ hết khi người bạn đời của bạn sinh con.

Sự nghi ngờ của các ông bố

Một số người nghi ngờ tính thực tế của hội chứng Couvade. Những người này cho rằng việc người bạn đời mình tăng cân có thể là do thói quen ăn uống, do thần kinh hoặc những thay đổi khác mà quá trình mang thai gây ra trong cuộc sống của một người.

Các ông bố nói gì về điều này? Họ không biết phải nghĩ gì về tình trạng ốm nghén, tăng cân. Làm sao bạn có thể nói với mọi người ở nơi làm việc rằng bạn cần nằm nghỉ vì bạn bị ốm nghén?

Ảnh minh hoạ

Nghiên cứu về mang thai đồng cảm

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Một số đàn ông dễ bị “mang thai đồng cảm” hơn những người khác khi họ và bạn đời của họ rất lâu mới có con hoặc đã từng được nhận làm con nuôi thì có nhiều khả năng gặp phải hội chứng này hơn. Chưa có nghiên cứu nào thực hiện với người đồng giới, tuy nhiên điều đó có thể thay đổi trong tương lai.

Có nhiều người đàn ông đang trải qua triệu chứng thai kì đồng cảm nhưng họ lại không cảm nhận thấy. Bởi họ cho rằng đó chỉ là chuyện bình thường hoặc họ nghĩ rằng nó không liên quan gì đến việc mang thai.

Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy mình đang có biểu hiện của mang thai đồng cảm thì hãy luôn nhớ rằng bạn không đơn độc và bạn có cộng đồng y tế hỗ trợ. Hãy cố gắng nghỉ ngơi một chút và chuẩn bị tâm lý cho cuộc sinh nở sắp đến gần.

--------------------

Nguồn: https://www.verywellfamily.com/sympathetic-pregnancy-symptoms-in-dad-2758792